Thứ Hai, 29 tháng 2, 2016

Cách phòng và điều trị khí hư ra nhiều ở nữ giới

Khí hư bệnh lý thường xuất hiện khi "vùng kín" bị nhiễm trùng như nhiễm nấm Candida, trùng roi, Chlamydia, các tạp khuẩn...
Đặc điểm của khí hư bệnh lý thường là: Khí hư âm đạo thường ra nhiều; Khí hư có màu vàng xanh, có bọt hoặc trắng đục như mủ hoặc trắng đục bẩn (tùy vào loại vi khuẩn gây bệnh); Dịch thường có mùi hôi; Có các triệu chứng kèm theo như: đau bụng dưới; ngứa vùng âm hộ, âm đạo, vùng sinh dục; đau khi giao hợp, bỏng rát sau giao hợp...


Để tránh tình trạng khí hư ra nhiều, cách tốt nhất là bạn nên giữ cho "vùng kín" sạch sẽ, phòng ngừa các bệnh nhiễm trùng. Dưới đây là 5 nguyên tắc bạn cần nhớ để phòng ngừa tình trạng này:
- Không thụt rửa âm đạo: Càng thụt rửa, vi trùng, vi khuẩn càng có cơ hội xâm nhập sâu vào bên trong. Bạn chỉ nên vệ sinh bên ngoài âm hộ, giữ cho âm hộ luôn được khô thoáng.
- Uống thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ: Dùng không đúng thuốc có thể khiến tình trạng bệnh càng thêm nghiêm trọng.
- Không mặc quần áo bó sát người: Hạn chế mặc những loại quần áo quá chật hoặc quần bò bó sát người, tránh mặc đồ lót chật hoặc đồ lót chất liệu nilong, nên chọn đồ lót chất liệu cotton để tạo sự thoáng mát.
- Hạn chế sử dụng băng vệ sinh: Ngoại trừ những ngày đèn đỏ nên tránh sử dụng băng vệ sinh (băng vệ sinh hằng ngày) và mỗi tối trước khi đi ngủ nên vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục và thay đồ lót.
- Đi khám khi có dấu hiệu bất thường và khám phụ khoa định kì: Khi phát hiện bất cứ biểu hiện bất thường nào của khí hư cần lập tức tới gặp bác sĩ để được chẩn đoán. Hoặc dù không có bất kì dấu hiệu bất thường nào cũng nên kham phu khoa định kì ít nhất mỗi năm 1 lần, để sớm phát hiện và điều trị bệnh.


Một số điều cần lưu ý khi bị khí hư có mùi hôi, tanh:

- Nếu gặp tình trạng khí hư có mùi hôi, tanh gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt tình dục chị em phụ nữ trước hết cần vệ sinh sạch sẽ vùng kín hàng ngày, sau đó đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra tìm ra nguyên nhân gây bệnh.
- Khi khí hư có mùi hôi gây mùi cho vùng kín nếu có quan hệ tình dục cần phải sử dụng bao cao su để đề phòng do nguyên nhân gây khí hư có mùi là do các loại nấm âm đạo gây ra sẽ lây nhiễm cho đối phương.
- Khi điều trị khí hư có mùi hôi tanh cần kiêng quan hệ tình dục.
- Trong quá trình chữa trị hiện tượng khí hư chị em phụ nữ nên bổ sung thêm một số loại protein, vitamin để bồi dưỡng thể chất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Social Profiles

Twitter Facebook Google Plus LinkedIn RSS Feed Email Pinterest

Rối loạn kinh nguyệt là gì?

Rối loạn inh nguyệt là tình trạng vòng chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng đến không đều ở nữ giới. Có thể là tình trạng kinh nguyệt ra ít, kinh nguyệt ra nhiều, không có kinh nguyệt, kinh nguyệt bất thường hay rối loạn kinh nguyệt. Nếu cảm thấy mình có triệu chứng rối loạn kinh nguyệt thì chị em cần hết sức lưu ý bởi đây có thể là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe phụ khoa của chị em đang có vấn đề.

Tư Vấn Online

Popular Posts

Được tạo bởi Blogger.

Copyright © Rối loạn kinh nguyệt | Powered by Blogger
Design by Lizard Themes | Blogger Theme by Lasantha - PremiumBloggerTemplates.com