Thứ Ba, 14 tháng 3, 2017

Chậm kinh bao lâu thì có thai?

Chậm kinh là một dấu hiệu quan trọng giúp bạn nữ có thể tự nhận thấy là mình có mang thai hay không. Tuy nhiên không phải bạn nữ nào cũng tinh ý để nhận ra điều này nhất là với những bạn nữ có chu kỳ kinh nguyệt không đều đặn.

Vậy chậm kinh bao lâu thì có thai? Các bác sỹ phụ khoa cho biết:  ngày rụng trứng thường cách ngày có kinh nguyệt khoảng 14 ngày. Trong thời gian rụng trứng thì chị em phụ nữ dễ thụ thai nhất. Sau 7 ngày kể từ lúc thụ thai thì phôi đã làm tổ, khi đó lượng bêta HCG tăng lên rất nhanh và chị em phụ nữ có thể phát hiện được sau 9 ngày thụ thai. Lượng HCG cứ 3 ngày lại tăng lên gấp đôi và khoảng 15-16 ngày thì đạt được mức cao nhất. Lượng HCG này sẽ giữ ổn định cho tới tuần 18.

Thử thai bằng que là biện pháp dùng que thử thai để xác định lượng HCG trong nước tiểu. Khi kết quả này là dương tính (tức là lượng HCG từ mức 25 IU/l) thì chứng tỏ bạn đã mang thai.


Nhận biết có thai qua các dấu hiệu của cơ thể

Ngoài việc nhận biết dấu hiệu có thai thông qua chu kỳ kinh nguyệt, các chị em cũng cần lưu ý các dấu hiệu sau để nhận biết việc mình có thai hay không?

- Căng đau vùng ngực: quầng vú và núm vú có màu sẫm hơn bình thường, có cảm giác mềm hơn. Dấu hiệu này sẽ nhanh chóng xuất hiện chỉ sau một tuần thụ thai. Đây là quá trình chuẩn bị cho việc nuôi con bằng sữa mẹ.

- Ốm nghén: các chị em thường xuyên cảm thấy mệt mỏi trong người, thay đổi tâm trạng kèm theo với việc ói mửa thường xuyên. Các dấu hiện này có thể sẽ nhanh chóng xuất hiện từ sau tuần thứ hai của thai kỳ

- Buồn nôn: có khoảng 50% số chị em có cảm giác buồn nôn và đặc biệt nhạy cảm với mùi vị.

- Buồn đi tiểu: đây là một trong những dấu hiệu nhận biết thai kỳ sớm. Sau khi thụ thai từ 7 – 12 ngày, các chị em sẽ có cảm giác buồn tiểu. Nguyên nhân của hiện tượng này là tử cung nở to ra để chuẩn bị đón nhận sự lớn dần của bào thai và đè lên bàng quang khiến cho các chị em thường xuyên có cảm giác buồn tiểu.

- Táo bón: sự xuất hiện của một bào thai là nguyên nhân dẫn tới những thay đổi trong nội tiết cơ thể nữ giới gây ra những rối loạn nhất định. Trong đó có sự suy giảm chức năng của đường ruột gây ra táo bón. Ngoài ra có một lưu ý nhỏ với các mẹ đang mang bầu là hãy luôn cẩn thận với bệnh trĩ bởi các bà mẹ mang thai là đối tượng dễ bị bệnh trĩ tấn công.


- Ngoài ra bạn có thể nhận biết các dấu hiệu có thai thông qua một số biểu hiện cụ thể sau : thân nhiệt tăng cao, mất kinh, cơ thể mệt mỏi, xuất hiện các đốm nhạt trên da.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Social Profiles

Twitter Facebook Google Plus LinkedIn RSS Feed Email Pinterest

Rối loạn kinh nguyệt là gì?

Rối loạn inh nguyệt là tình trạng vòng chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng đến không đều ở nữ giới. Có thể là tình trạng kinh nguyệt ra ít, kinh nguyệt ra nhiều, không có kinh nguyệt, kinh nguyệt bất thường hay rối loạn kinh nguyệt. Nếu cảm thấy mình có triệu chứng rối loạn kinh nguyệt thì chị em cần hết sức lưu ý bởi đây có thể là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe phụ khoa của chị em đang có vấn đề.

Tư Vấn Online

Popular Posts

Được tạo bởi Blogger.

Copyright © Rối loạn kinh nguyệt | Powered by Blogger
Design by Lizard Themes | Blogger Theme by Lasantha - PremiumBloggerTemplates.com