Thứ Năm, 16 tháng 3, 2017

Trễ kinh 10 ngày thai đã vào tử cung chưa?

Chào bác sĩ! 

Em và chồng có quan hệ nhưng không dùng biện pháp tránh thai hiện tại em bị trễ kinh 10 ngày rồi. Bác sĩ cho em hỏi trễ kinh 10 ngày có thai không, thai đã vào tử cung chưa. Vợ chồng em đang mong muốn có con nhưng trước giờ kinh nguyệt của em cũng không đều lắm nên em lo lắng không biết có phải có thai không. (Linh - Kiên Giang)

Chào em!

Quá trình trứng được thụ tinh với tinh trùng, phát triển thành bào thai và di chuyển vào tử cung là một quá trình vất vả. Ở những cơ địa chị em khác nhau mà quá trình này diễn ra nhanh chậm khác nhau. Có những trường hợp phôi thai không di chuyển vào buồng tử cung như thông thường mà bị “tắc đường” hoặc “đi lạc” và phải làm tổ luôn ở một vị trí nào đó bên ngoài tử cung như: Vòi trứng, góc tử cung, cổ tử cung và buồng trứng. Hiện tượng này được gọi là thai ngoài tử cung chiếm đến 5% trong tổng số những người phụ nữ mang thai, mà trường hợp bạn từng mắc phải là một trong số đó.


Tuy nhiên, theo thông thường, hầu hết các phôi thai sẽ di chuyển vào tử cung sau từ 6 đến 8 ngày. Và phải đợi từ 10 đến 15 ngày sau, thai mới dính, chui qua lớp biểu mô và bám sâu vào lớp đệm, phát triển cố định trong thành tử cung. Như vậy, tính tổng thời gian thì bạn gái phải chậm kinh từ 7 đến 10 ngày, lúc này thai nhi được khoảng 5 tuần tuổi thì mới có thể phát hiện thai đã làm tổ ở tử cung hay chưa.
Một số trường hợp hi hữu, thai có thể di chuyển chậm hơn do một chướng ngại vật nào đó hoặc cũng có thể là phôi thai còn bé, chưa đủ lớn để siêu âm phát hiện được. Nghĩa là phải đợi được một thời  gian đủ lâu mới có thể đưa ra được những kết quả chính xác. Cụ thể nhất là phải đợi cho thai được 6 đến 8 tuần tuổi (tính theo chu kì cuối) thì mới biết và nghe được tim thai. Lúc này mà siêu âm vẫn chưa thấy thai ở trong tử cung thì có thể kết luận chắc chắn là thai ngoài tử cung.
Còn nếu bạn đã bị trễ kinh 10 ngày thì khả năng có thai cũng rất cao nhé. Trễ kinh 10 ngày thai đã vào tử cung, nhưng nó cần một thời gian để phôi thai bám dính, chui qua lớp biểu mô nằm sâu trong lớp đệm, và phát triển lớn lên.
Vì thế bạn có thể đến cơ sở y tế uy tín để tiến hành xét nghiệm máu và siêu âm, vì trễ kinh 10 ngày có thể xác định việc có thai hay không hoặc thai nó đã vào tử cung chưa.





0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Social Profiles

Twitter Facebook Google Plus LinkedIn RSS Feed Email Pinterest

Rối loạn kinh nguyệt là gì?

Rối loạn inh nguyệt là tình trạng vòng chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng đến không đều ở nữ giới. Có thể là tình trạng kinh nguyệt ra ít, kinh nguyệt ra nhiều, không có kinh nguyệt, kinh nguyệt bất thường hay rối loạn kinh nguyệt. Nếu cảm thấy mình có triệu chứng rối loạn kinh nguyệt thì chị em cần hết sức lưu ý bởi đây có thể là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe phụ khoa của chị em đang có vấn đề.

Tư Vấn Online

Popular Posts

Được tạo bởi Blogger.

Copyright © Rối loạn kinh nguyệt | Powered by Blogger
Design by Lizard Themes | Blogger Theme by Lasantha - PremiumBloggerTemplates.com