Thứ Ba, 14 tháng 3, 2017

Trễ kinh 3 ngày có thai không?

Việc dự đoán có thai hay không thường căn cứ vào ngày cuối cùng của kỳ kinh nguyệt gần đây nhất. Tuy nhiên không phải ai cũng có kinh nguyệt đều dặn để có dự doán chính xác. Có bạn nữ có chu kỳ kinh nguyệt chỉ kéo dài 21 ngày những cũng có người có chu kỳ kinh nguyệt kéo dài tới 40 ngày. Chính vì vậy, xác định có thai hay không thông qua việc căn cứ vào ngày cuối cũng của chu kỳ kinh nguyệt gần đây thường rất khó.

Các dấu hiệu có thai thường sẽ xuất hiện sau 7 ngày khi quan hệ tình dục và theo thời gian các dấu hiệu này sẽ tăng dần lên. Vì thế trễ kinh 3 ngày có thai không đều này còn chưa thể chắc chắn. 

Đối với các chị em có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn thì sau trễ kinh khoảng 5 – 10 ngày thì bạn hoàn toàn có khả năng mang thai rất cao. 



Nguyên nhân chậm kinh ở nữ giới
Những nguyên nhân do yếu tố ngoại cảnh

·         Tác dụng phụ của thuốc: Việc sử dụng thuốc tránh thai lâu dài, rối loạn nội tiết có thể gây ra sự chậm trễ kinh nguyệt.

·         Những tổn thương khi phẫu thuật: Gây dính cổ tử cung, ứ huyết bên trong khiến kinh nguyệt bị trì hoãn.

·         Vận động mạnh & tinh thần căng thẳng: Phụ nữ thường xuyên căng thẳng, ảnh hưởng yếu tố tâm lý, sự thay đổi của môi trường… cũng khiến kinh nguyệt bị trậm trễ.

Nguyên nhân chậm kinh từ bên trong

·         Tuyến giáp hoạt động kém dẫn tới bài tiết prolactin tăng hoặc giảm ảnh hưởng tuyến dưới đồi và làm mất kinh.

·           Mang thai: Nếu chậm kinh quá 1 tuần kèm theo triệu chứng buồn nôn, đau ngực…rất có thể đang mang thai. Tốt nhất nên đi siêu âm để có kết quả chính xác nhất.

·         Suy dinh dưỡng, mất cân bằng về hormone: làm giảm sự bài tiết estrogen và ngừng phóng noãn cũng gây chậm kinh.

        Thế nên để chắc chắn có thai không thì chị em cần trễ kinh 7 ngày trở lên để và sử dụng que thử thai hoặc đến cơ sở y tế để tiến hành siêu âm và xét nghiệm máu để xác định có thai không?



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Social Profiles

Twitter Facebook Google Plus LinkedIn RSS Feed Email Pinterest

Rối loạn kinh nguyệt là gì?

Rối loạn inh nguyệt là tình trạng vòng chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng đến không đều ở nữ giới. Có thể là tình trạng kinh nguyệt ra ít, kinh nguyệt ra nhiều, không có kinh nguyệt, kinh nguyệt bất thường hay rối loạn kinh nguyệt. Nếu cảm thấy mình có triệu chứng rối loạn kinh nguyệt thì chị em cần hết sức lưu ý bởi đây có thể là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe phụ khoa của chị em đang có vấn đề.

Tư Vấn Online

Popular Posts

Được tạo bởi Blogger.

Copyright © Rối loạn kinh nguyệt | Powered by Blogger
Design by Lizard Themes | Blogger Theme by Lasantha - PremiumBloggerTemplates.com