Thứ Năm, 23 tháng 3, 2017

Thắc mắc kinh nguyệt không đều quan hệ có thai hay không?

Em và chồng đang rất mong có con, nhưng em mắc chứng kinh nguyệt không đều, mà vợ chồng em quan hệ không dùng biện pháp mà đến nay cưới được 5 tháng vẫn chưa thấy có tin vui. Cho em hỏi là kinh nguyệt không đều quan hệ có thai không, làm sao để điều trị kinh nguyệt không đều cũng như cách nào nhanh có thai, Cảm ơn bác sĩ! (Ngọc Dao - Cần Thơ)

Chào bạn!

Kinh nguyệt không đều thường gặp ở nữ giới do nhiều nguyên nhân gây ra như:

- Stress, tinh thần căng thằng, mệt mỏi.
- Chế độ sinh hoạt bất thường, ăn uống không đủ chất dinh dưỡng, ngủ không đủ giấc.
- Các bệnh lý phụ khoa gây hiện tượng kinh nguyệt không đều.



Để điều trị kinh nguyệt không đều có thể dùng các bài thuốc dân gian như: ích mẫu, ngải cứu, hoa râm bụt, hoa hồng, rau diếp cá,... 

Bên cạnh sử dụng một số bài thuốc chữa bệnh kinh nguyệt không đều chị em nên có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý. Nên ăn các loại quả có màu đỏ đạm và giàu ka-li, ăn nhiều rau xanh, bổ sung lượng protein trong khẩu phần ăn.
Hạn chế ăn nhiều chất béo, cay nóng, thực phẩm đóng hộp và các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, cà phê…Kết hợp với chế độ tập luyện một số bài tập giúp điều hòa kinh nguyệt một cách hiệu quả nhất.
Ngoài ra bạn có thể đến cơ sở y tế thăm khám và uống thuốc theo sự hướng dẫn của bác sỹ để đạt được kết quả tốt.
Kinh nguyệt không đều quan hệ có thai không? Vẫn có khả năng mang thai nhé, nếu vợ chồng bạn quan hệ theo tuần suất lý tưởng 2 ngày/lần hoặc 3 lần/tuần. Tránh quan hệ quá nhiều nhưng không có chất lượng. Nên thay đổi thói quen hằng ngày, vệ sinh vùng kín cả 2 vợ chồng sạch sẽ, ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm. Không nên quan hệ khi đang gặp tình trạng khí hư ra nhiều, khi quan hệ cả 2 phải đạt cực khoái thời điểm đó tử cung co thắt giúp tinh trùng dễ dàng vào tử cung hơn, tăng tỷ lệ mang thai cao hơn. Khi quan hê vợ nên nằm ngửa để tinh trùng dễ xâm nhập vào tử cung hơn. 
Chúc bạn mau có tin vui nhé!



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Social Profiles

Twitter Facebook Google Plus LinkedIn RSS Feed Email Pinterest

Rối loạn kinh nguyệt là gì?

Rối loạn inh nguyệt là tình trạng vòng chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng đến không đều ở nữ giới. Có thể là tình trạng kinh nguyệt ra ít, kinh nguyệt ra nhiều, không có kinh nguyệt, kinh nguyệt bất thường hay rối loạn kinh nguyệt. Nếu cảm thấy mình có triệu chứng rối loạn kinh nguyệt thì chị em cần hết sức lưu ý bởi đây có thể là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe phụ khoa của chị em đang có vấn đề.

Tư Vấn Online

Popular Posts

Được tạo bởi Blogger.

Copyright © Rối loạn kinh nguyệt | Powered by Blogger
Design by Lizard Themes | Blogger Theme by Lasantha - PremiumBloggerTemplates.com